Teto: Invisigram

Teto Brazil asked to several Brazilian celebrities to donate their Instagram-account, for one day to poor people in Brazil. They then posted the harsh reality of their life on the popular platform, so all their fans could see how these people live.

กว่า 16 ล้านชีวิตในประเทศบราซิลกำลังตกอยู่ในสภาวะที่ยากจนข้นแค้นสุดๆ แต่เชื่อไหมว่าปัญหาของพวกเขาแทบจะไม่มีใครสนใจเลย

Teto องค์กรอิสระที่ทำงานช่วยเหลือผู้ยากจนมากว่า 6 ปี เคยสร้างบ้านให้คนเหล่านี้มาแล้ว 1600 หลัง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ยังนับว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับคนที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ดังนั้น โจทย์ที่สำคัญคือ จะทำยังไงให้คนหันมาสนใจปัญหาเหล่านี้กันแบบจริงๆจังๆ นี่จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “INVISIGRAM ” อินสตาแกรมที่จะช่วยหยิบยกปัญหาความยากจนให้กลายเป็นประเด็นสังคม เริ่มต้นด้วยการขอความร่วมมือจากเหล่าเซเลป ซึ่่งสมัครใจที่จะสละหน้าอินสตาแกรมสำหรับแคมเปญนี้ ด้วยการโพสรูปรูปปัญหาความยากจน การอยู่อาศัยในสลัม

ตลอดระยะเวลา 12 วัน แคมเปญนี้ได้รับความสนใจจากทั้งสื่อในประเทศและนอกประเทศ มีผู้ติดตามแคมเปญนี้มากกว่า 4 ล้าน 5 แสนคน มีดีเบตเกี่ยวกับเรื่องความยากจน ระดมอาสาสมัคร และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย จากปัญหาที่ผู้คนไม่เคยเหลียวแล ก็กลายเป็นประเด็นยักษ์ได้ในเพียง 12 วัน

คอนเซปต์แคมเปญที่ขอรับบริจาคบางอย่างที่ไม่ใช่เป็นตัวเงิน กำลังเกิดขึ้นเรื่อยๆ แล้วมันก็เวิร์คทุกครั้ง อย่างครั้งก่อนที่เห็นก็ขอรับบริจาคเสียงบ้าง อัตราการเต้นของหัวใจบ้าง และอีกหลายๆเคสที่เกิดขึ้นในปีที่แล้ว ลองติดตามงาน Cannes Lion ของปีที่แล้ว หรือถ้าอยากได้รายละเอียดเพิ่มก็หลังไมค์มาได้ครับ

———————————————————————————

Advertising Agency: Y&R, São Paulo, Brazil

Tagged , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: