Coca-Cola: Rain for sale

Rain for sale Coca-Cola

บอกตรงๆเลยว่าชอบแคมเปญนี้มาก มันดูอบอุ่น มีความหวังและสร้างสรรค์มากๆ

เรื่องมันมีอยู่ว่า “Lloro” เมืองเล็กๆเมืองหนึ่งในโคลัมเบียซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่ฝนตกหนักที่สุดในโลก วัดค่าปริมาณน้ำฝนได้ถึง 11,700 มิลลิเมตรต่อปี (คิดง่ายคือเหมือนน้ำท่วม 10 เมตรโดยที่ไม่นับการระเหย) แต่เมืองนี้น่าอนิจจาเหมือนฟ้ากลั่นแกล้งที่อุตส่าห์ประทานฝนมาให้ขนาดนี้ แต่แทบจะไม่มีน้ำสะอาดไว้ดื่มไว้ใช้

ร้อนถึงพี่โค้กของเรา เหมือนฟ้าเดิมประทานปัญหามาให้แก้ พี่แกเลยจัดแจงส่งขวดแก้วเปล่าไปยังหมู่บ้าน Llora เพื่อรองน้ำฝนเก็บไว้ จากนั้นก็ให้ชาวบ้านช่วยกันถมดำพร้อมแต่งเติมงานแพคเกจจิ้งเล็กน้อย จนออกมาเป็นน้ำดื่มจากฟากฟ้าแห่งเมือง Llora น้ำวิเศษที่มาจากเมืองที่ได้ชื่อว่าฝนตกหนักสัดๆ เอ้ยสุดๆตลอดทั้งปี นำไปขายในงานการกุศลและตั้งเว็บไซท์รับเงินบริจาคเพื่อนำไปสร้างระบบบำบัดน้ำในเมือง Llora สามารถผลิตน้ำสะอาดให้นับหมื่นชีวิต อัตราการการติดเชื้ออะมีบาและปรสิตลดลงฮวบฮาบ

อันที่จริงผมมองว่าการที่โค้กจะเข้าไปสร้างระบบบำบัดน้ำให้ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาทำอะไรยุ่งยากแบบนี้ โค้กย่อมทำได้แน่ๆ แต่โค้กไม่ทำ โค้กได้ชื่อว่าวางแบรนด์ตนเองว่าเป็นผู้ที่สร้างความสุขและมิตรภาพให้กับคนทั่วโลกมาตลอด และคราวนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง นอกจากนี้ก็ต้องชื่นชมพาร์ทเนอร์ของโค้กด้วยที่ช่วยกันทำงานดีๆแบบนี้ให้เราได้รับชมกันครัช

Advertising AgencyOgilvy & Mather / Geometry Global, Bogotá, Colombia

Tagged , , , , , , ,

Leave a comment